Trẻ sơ sinh mắc bệnh lậu do lây từ mẹ

Đâu phải chỉ người lớn mới mắc bệnh lậu. Vì nhiều nguyên nhân khác nhau mà trẻ em cũng có thể mắc bệnh lậu gây nhiều nguy hiểm.

Một số nguyên nhân gây bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Phụ nữ mang thai bị viêm tử cung do lậu khuẩn, viêm âm đạo,trong thời gian sinh đẻ, thai nhi có khả năng bị mù mắt do nhiễm lậu khuẩn.

Đứa bé và mẹ tiếp xúc gần gũi, ví dụ ngủ chung giường, tắm chung bồn,dùng chung khăn tắm đều có khả năng lây bệnh.

Tay của người Mẹ hoặc của nhân viên chăm sóc trẻ bị nhiễm lậu cầu khuẩn, lại tiếp xúc với đứa trẻ sẽ dẫn tới nhiễm virut lậu.

bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Các bé gái bị mắc bệnh do ngủ chung giường với mẹ hoặc bảo mẫu mắc benh lau, sử dụng chung khăn tắm, bồn tắm, bồn cầu vệ sinh hoặc tay người lớn nhiễm vi khuẩn lậu tiếp xúc vào bên ngoài âm hộ của khi tắm cho các bé đều là những nguyên nhân gây bệnh cho trẻ em. Chủ yếu có biểu hiện viêm âm đạo, âm hộ và viêm niệu đạo do bệnh lậu ở giai đoạn cấp tính. Ban đầu, niêm mạc cửa âm đạo sưng, đỏ tấy, xuất hiện dịch mủ màu vàng, vùng niêm mạc xung quanh âm đạo cũng sưng đỏ, có hiện tượng loét và chảy dịch; Về sau, cửa âm đạo chảy mủ, có hiện tượng tiểu gấp, tiểu nhiều lần.

Do cửa mình của người mẹ mang vi khuẩn lâụ có biểu hiện kết mạc, tụ máu, mọc mụn nước, tiết ra dịch mủ, nếu không chữa trị kịp thời có thể gây loét giác mạc dẫn đến mù.

Quan hệ bằng miệng, quan hệ bằng hậu môn đều có thể dẫn đến viêm họng, viêm trực tràng do vi khuẩn lậu.

Biện pháp phòng bệnh lậu ở trẻ nhỏ

Vợ chồng trước khi mang thai đều phải đến các cơ sở y tế chuyên khoa để khám, bao gồm các bệnh lây qua đường tình dục, để chắc chắn rằng có bị viêm nhiễm vùng kín hoặc đang ủ bệnh hay không. Nếu như một trong hai người mắc phải bệnh lây qua đường tình dục, vậy thì nên điều trị dứt điểm cho khỏi rồi mới tiếp tục có ý định sinh con. Đối với những phụ nữ có tiền sử mắc bệnh lậu , trước khi mang thai cần chú ý kiểm tra tình trạng cơ thể để có hướng điều trị triệt để.

Phụ nữ mang thai nên chú ý vệ sinh cá nhân, năng tắm giặt. Những tháng cuối của thời kỳ mang thai, do cửa tử cung lỏng hơn và giãn rộng, để phòng tránh lây bệnh tốt hơn hết chị em không nên tắm bồn và quan hệ tình dục

Sau khi có dấu hiệu sắp vỡ ối cần nhanh chóng đến các cơ sở y tế để đợi sinh, tốt nhất là nắm giường nghỉ ngơi.Nếu người phụ nữ mang thai mà nhiễm bệnh lây qua dường tình dục vậy phải nhanh chóng đưa bé ra ngoài .

Do tỷ lệ mà đứa trẻ bị lây nhiễm cao hay thấp còn phụ thuộc vào phương thức sinh đẻ và thời gian vỡ ối, thời gian vỡ ối càng ngắn, đứa trẻ sinh ra càng có ít khả năng bị nhiễm Lậu. Công tác phòng tránh bệnh lậu cần thực hiện triệt để, không kể là phụ nữ mang thai hay là người khác đều phải chú ý, tích cực công tác phòng tránh bệnh lậu.

 

Leave a comment