Thuốc chữa bệnh lậu hiệu quả

Cùng chuyên gia phòng khám Thiên Hòa tìm hiểu đôi điều về bệnh lậu và các loại thuốc chữa bệnh lậu hiệu quả đang được sử dụng phổ biến hiện nay.

Vi khuẩn lậu tồn tại và sinh sôi thuận lợi nhất ở cơ quan sinh dục cả nam lẫn nữ. Ngoài ra có thể tìm thấy vi khuẩn lậu ở hậu môn, hạnh nhân vùng họng. Ở các bộ phận khác của cơ thể, nhất là những vùng da khô ráo hoặc ở ngoài cơ thể người, vi khuẩn lậu chỉ sống sót được trong một thời gian ngắn.

Điều này lý giải vì sao hơn 90% lây truyền bệnh lậu là do quan hệ tình dục. Khoảng dưới 10% qua các đường khác thường là: trẻ sơ sinh bị viêm kết mạc mắt do lậu qua âm đạo người mẹ bị bệnh lậu; trẻ gái bị viêm âm hộ, âm đạo do bò dưới đất hoặc qua quần áo nhiễm bệnh lậu; bệnh lậu mắt do tay dơ nhiễm bệnh lậu; hôn sâu có thể lây bệnh lậu nếu vùng họng nhiễm bệnh lậu. Ngoài ra có thể thấy lây qua việc dùng chung khăn tắm, quần áo lót có dính mủ niệu đạo, âm đạo của người bị bệnh lậu nhưng tỉ lệ mắc bệnh theo hình thức lây lan này rất thấp.

phòng và chữa bệnh lậu

Đối với bệnh nhân lậu nên sử cụng các loại thuốc dùng chữa bệnh lậu không biến chứng như sau:

–   Ceftriaxone (rocephin) 1000mg tiêm bắp liều duy nhất.

–   Spectinomycin (trobicin) 2g liều duy nhất.

–   Cefotaxime 1g tiêm bắp liều duy nhất.

Phối hợp với một trong các loại thuốc sau để điều trị đồng thời nhiễm Chlamydia trachomatis, rất thường gặp cùng với bệnh lậu.

–   Doxycyclin 100mg uống 2viên/ ngày x 7 ngày

–   Tetraxyclin 500mg uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

–   Erythromycin 500mg, uống 4 viên/ ngày x 7 ngày

–   Azithromycin (zithromax) 500mg, uống 2 viên liều duy nhất.

Leave a comment